Tác giả: PGS. TS. Huỳnh Văn Bá (1), ThS. Nguyễn Văn Nguyên (2), ThS. BS. Hà Thị Thảo Mai (3)
Mục tiêu
- Cải tiến kỹ thuật chăm sóc da tăng sắc đẹp cho chị em phụ nữ.
- Cải tiến kỹ thuật sử dụng kem Rose White Daisy trong thẩm mỹ.
- Theo dõi tác dụng phụ của thuốc, đề ra cách giải quyết, tránh các biến chứng cho chị em phụ nữ sau này.
Kết quả cải tiến từ ROSE WHITE DAISY
Giải pháp cũ | Giải pháp mới | |
Tính khoa học | – Thành phần như: Gluconolacton – PHAs, hydroxy acid (HAs),…mang lại hữu ít cho làn da phụ nữ.
– Khối lượng 40g, được sản xuất bởi cty TNHH Hồng Nhung tại Cần Thơ. – Mẫu mã : hộp vàng nhạt trên nhãn có chữ : Rose white Daisy. Chữ màu đen với chữ BBCream-Make up-concealer, sunscreen whitening. – Bác sĩ chỉ cho toa khám. |
– Cấu trúc lại hóa chất sản phẩm ghi rõ trong tờ hướng dẫn, ghi rõ tác dụng,cách sử dụng.
– Có tờ hướng dẫn, một bên tiếng anh, một bên tiếng việt. – Mẫu mã cải tiến: bên ngoài màu cam vàng, chữ phũ nhũ vàng đẹp đẽ. – Bác sĩ hướng dẫn rõ ràng, khoa học. |
Tính kinh tế | – Được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.
– Mẫu mã chưa cải tiến. – Bôi kem 3 lần/ ngày = nhanh hết – Tổng liều hộp: 369000 đồng – Chưa thăm dò ý kiến và tính kinh tế |
– Được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn của bộ y tế.
– Mẫu mã được cải tiến. – Bôi kem 2 lần/ ngày , sáng và chiều= tiết kiệm chi phí. – Bác sĩ thăm dò, cãi tiến kỹ thuật sử dụng và tiết kiệm cho người bệnh. |
Tính xã hội | Chưa nói rõ sản phẩm sử dụng được cho nam giới, chưa phân tích hết được hóa chất có trong sản phẩm. | – Bác sĩ nói rõ sử dụng được cho cả nam và nữ.
– Cải thiện hiệu quả tâm lý, đặc biệt là đối với phụ nữ. |
Tính sức khỏe | – Chỉ sử dụng cho phụ nữ, chưa theo dõi được tác dụng phụ.
– Chưa phân loại các tác dụng của kem. – Chưa nói rõ có sử dụng được cho nam hay không. |
– Được chỉ định cho cả nam và nữ.
– Có biểu mẫu theo dói tác dụng phụ của kem nếu có. – Có bảng phân loại tác dụng. – Các hướng dẫn bảo quản kem. – Tỉ lệ bệnh nhân cải thiện tốt 25 %, trung bình khá 73%, cải thiện ít 2%. |
Kết luận và các hiệu quả khoa học của nghiên cứu
- Tính xã hội hóa: sản phẩm được truyền thông rộng rãi.
- Tính khoa học: cải tiến đẹp hơn, nhiều người sử dụng cả nam và nữ, có biểu mẫu theo dõi sức khỏe.
- Tính kinh tế: cải tiến mẫu mã, hạ giá thành . Ngày bôi 2 lần, sáng và chiều, thời gian sử dụng kéo dài hơn, tiết kiệm hơn. Mỗi hộp kem 369.000 đồng. Một liệu trình điều trị giảm 3 tube so với ban đầu như vậy tổng chi phí tiết kiệm 66.420.000 đồng.
- Tính sức khỏe: giúp cải thiện da khỏe, trẻ, đẹp.

—————————————————-
(1) Trưởng Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Cố vấn cao cấp Viện Nghiên cứu Da thẩm mỹ quốc tế (FICI).
(2) Giám đốc Trung tâm GDNN Thẩm mỹ FOB.
(3) Bộ phận Chăm sóc da kỹ thuật cao FOB.
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá hiệu quả điều trị và sự hài lòng của bệnh nhân mụn trứng cá bằng quy trình phối hợp Laser Co2 tại Phòng khám Da liễu FOB năm 2022 – 2023

Nghiên cứu, sản xuất dung dịch hỗ trợ sát khuẩn nhanh FOB PROTECH

Combination Of Q-Switched Nd:YAG Laser And Topical Tri-White Serum In Treatment Of Melasma

Cải tiến kỹ thuật làm đẹp và chăm sóc da trị liệu bằng ROSE-WHITE DAISY
